Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

Người dùng Apple lại bị lộ thông tin cá nhân | Iphone có thực sự bảo mật?

Hầu hết người dùng smartphone hiện luôn túc trực nỗi lo về sự tiến công của hacker và các phần mềm độc hại. Tuy nhiên, đối với 1 số quý khách iPhone tại Trung Quốc, kẻ thù hiểm nguy nhất lại là các người đã bán máy hàng hiệu cho họ.Đa số người dùng smartphone hiện luôn túc trực nỗi lo về sự tiến công của hacker và những phần mềm độc hại. không những thế, đối với một số quý khách iPhone tại Trung Quốc, quân thù nghiêm trọng nhất lại là những người đã bán máy hàng hiệu cho họ.

Nhà chức trách Trung Quốc vừa bắt giữ 22 nhà cung cấp vật dụng Apple sau khi phát hiện họ bán các thông tin người dùng đang được lưu trữ trong một cơ sở dữ liệu bảo mật của Táo khuyết. Cho đến trước khi bị bắt, những nghi phạm ước tính đã đút túi tổng cộng đến hơn 50 triệu quần chúng tệ (trên 7,3 triệu USD) từ việc bán các dữ liệu mẫn cảm nhắc trên.



Theo cơ quan dò hỏi, các kẻ bị bắt đã thâm nhập cơ sở vật chất dữ liệu nội bộ của Apple và thu thập những thông tin tư nhân của người dùng, bao gồm cả Apple ID, họ tên và những số điện thoại. Chúng sau ấy bán những thông tin này cho những kẻ muốn mua với giá chao đảo từ một,5 - 26 USD. vô khối vụ thương lượng nhỏ lẻ thành công đã đem lại bộn tiền cho chúng.

Hiện vẫn chưa rõ có bao lăm dữ liệu khách hàng trang bị Apple đã lọt vào tay các kẻ xấu.

Những nghi phạm hình như là các viên chức kinh doanh của bên thứ ba được Apple ủy quyền, nhưng vẫn có quyền tiếp cận 1 số máy chủ thuộc hệ thống nội bộ của Táo khuyết. Chúng bị bắt sau rộng rãi tháng dò la của nhà chức trách Trung Quốc. Cuộc khảo sát hiện vẫn đang tiếp tục.

Sự việc chừng như đang khoét sâu thêm mối quan hệ vốn "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" giữa Apple với Trung Quốc. Mãi tới năm 2014, đại gia công nghệ Mỹ mới thực thụ đường hoàng bước chân vào thị phần Trung Quốc, lúc hãng viễn thông quốc doanh China Mobile chung cục cũng bắt tay cộng tác với hãng và nhận phát hành iPhone 5S, iPhone 5C.

Trong các tháng tiếp sau đó, các quan chức Trung Quốc liên tục cáo buộc Apple theo dõi các bạn nước này. Tổ chức cũng đối mặt với ti tỉ sức ép và quyết định xử phạt từ các ngành quản lý khác nhau tại Trung Quốc. Dẫu vậy, iPhone vẫn là cái smartphone được ưa chuộng tại cường quốc đông dân nhất thế giới này.

Nguồn VNexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét