Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Amazon: Apple HomePod chỉ là sản phẩm ăn theo giá đắt

Gần đây, tại sự kiện thường niên WWDC, Apple đã thông báo về sự có mặt trên thị trường của chiếc loa sáng tạo HomePod – 1 trang bị điều khiển bằng giọng kể có hình thù hết sức ngộ nghĩnh. “Cô nàng trợ lí ảo” Siri giờ đã có thể tương tác rẻ hơn với trang bị loa thông minh này. Chắc hẳn, Apple đang muốn bắt kịp xu hướng với hãng Amazon bởi trước đấy, hãng này cũng đã làm các người chuộng kỹ thuật phải kinh ngạc khi đột ngột trình làng sản phẩm mang tên “Echo”.

Trong 1 cuộc phỏng vấn với tờ USA Today, phó chủ tịch mảng trang bị cao cấp của Amazon là David Limp còn không màng quan tâm đến loa sáng tạo HomePod mới của Apple. Ông ngụ ý với tờ báo rằng HomePod chỉ là hàng fake với “một chút triết lý khác biệt" được lấy ý tưởng từ chính Amazon Echo. Dù không kể cụ thể sự dị biệt giữa 2 thiết bị, Limp nói USA Today rằng loại giá 349 USD của HomePod khiến nó phát triển thành đắt đỏ hơn đa dạng so với sản phẩm tương đương của nhiều công ty khác trên thị phần, trong đấy có Amazon Echo.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Limp cho biết: "Khi mọi người phải chi tới... hàng trăm đô la Mỹ cho một mẫu loa, tôi cho rằng họ sẽ phải cân nhắc kỹ”.

Rào cản giá cả
Hôm thứ 2 rồi, Apple đã giới thiệu loa thông minh HomePod của mình tại hội nghị những nhà vững mạnh thế giới - WWDC 2017. Trang bị đi cùng với những gì mà Apple giới thiệu, là những bộ loa có công suất cao và sẽ tương trợ trợ lý cá nhân ảo Siri để điều khiển những vật dụng gia đình, như bóng đèn sáng tạo và hệ thống điều hòa nhiệt độ. người dùng cũng có thể sử dụng Siri để chơi các bài hát thông qua nhà sản xuất nghe nhạc trực tuyến Apple Music của công ty.

mặc dù Apple ko nói tới bất kỳ đối thủ khó khăn nào trong suốt sự kiện, người ta vẫn nhìn thấy HomePod có những tính năng tương đồng với loa thông minh Echo của Amazon: 1 trung tâm điều khiển và ra lệnh bằng giọng đề cập tại gia, dựa trên trợ lý ảo Alexa, và có thể giúp người mua tận dụng hết các chức năng của nhà sáng tạo.
Bên cạnh đó, Amazon Echo chỉ có giá 180 đô la. trong khi đó, phải tới cuối năm nay HomePod của Apple mới được bán lẻ với giá 349 USD

Một sản phẩm từ đối thủ cạnh tranh khác, loa Google Home, có giá 129 USD. Nó cũng đi kèm với bộ điều khiển ra lệnh bằng giọng kể và trợ lý thông minh Google Assistant sẽ “trả lời qua loa”. Google tới bây giờ vẫn chưa đưa ra bình luận về HomePod.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét