Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Cửa tự động sử dụng công nghệ gì?

Cuộc sống hiện đại ngày nay đòi hỏi cái gì cũng phải có tự động; từ dây truyền sản xuất tự động tới vật dụng gia đình tự động. Một trong số đó không thể không kể tới cửa tự động. Nhưng cửa tự động hoạt động theo nguyên lý nào? Bạn đã biết chưa?

Đầu tiên là cấu tạo. Cửa tự động gồm 7 phần chính sau:

- Motor: Nơi sản xuất nguồn năng lượng điện cho cửa hoạt động.
- Cảm biến: hay còn có tên gọi là mắt thần. Nó mang tác dụng phát hiện người hoặc vật chuyển động đến từ phương pháp khoảng 1-3 mét để báo hiệu cho các bộ phận khác hoạt động mở cửa.
- Bảng điều khiển: Nhận báo hiệu trong khoảng cảm biến để điều khiển cửa đóng mở.
- Dây curoa (dây đai truyền động): Được gắn qua những bộ phận motor và pulley tiêu dùng để vận chuyển cánh cửa đi lại sang trái hay sang buộc phải để cửa hoạt động được.
- Ray- nắp: Ray để gắn lên tường cùng lúc gắn các phòng ban của cửa tự động lên phòng ban này. Nắp vừa mang chiều dài của ray, khi lắp xong sử dụng nắp ráp vào để cho cửa đẹp hơn cùng lúc bảo kê những phần vật dụng cửa ở bên trong.
- Tay treo bánh xe: Gắn cánh cửa lên bộ phận này, bánh xe sẽ trượt trên thanh ray để giúp cửa mở ra hay đóng vào được.
- Pulley: Gắn lên thanh ray và quay bằng dây curoa (để nâng cao thêm tốc độ, tăng lực..) nhằm tải trọng cánh cửa.

Bỏ qua các bộ phận kỹ thuật thông dụng, chúng ta hãy thử tìm hiểu công nghệ cảm ứng chuyển động của nó là gì:
Cảm biến hay mắt thần của cửa thực chất là một mắt cảm biến chuyển động tương tự như những chiếc công tắc cảm ứng chuyển động mà tôi đã giới thiệu. Nó chỉ khác ở chỗ: mắt thần được gắn trên cửa có khả năng định hướng tốt hơn - góc cảm ứng của mắt thần nhỏ hơn rất nhiều so với công tắc cảm ứng chuyển động. Điều này giúp cho cửa hạn chế được khả năng cảm ứng nhầm - cửa chỉ mở ra khi có người chuyển động trước cửa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét