Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Cảm biến - tương lai của nhiên liệu sạch

các mẫu pin hóa chất mới với thể tăng lượng xe chạy điện (Electric Vehicle - EV) lưu thông trên đường. ngoài ra, chúng ta vẫn không thông minh được hiệu suất của chúng, giống như trên những pin lithium-ion cũ.

tại sao phải bắt buộc thực hiện hệ thống cảm biến trong từng tế bào pin? Trong những xe điện hoặc xe lai ngày nay mang chứa hàng trăm tế bào pin đơn nối sở hữu nhau, cùng mang 1 loạt những thứ điều khiển. những cảm biến, như nhiệt độ, điện áp, … hiện tại đặt bên ngoài, thu thập dữ liệu và chuyển đến thiết bị điều khiển. Nhưng điều ấy mách nhỏ chính xác tất cả thứ đang diễn ra bên trong các tế bào pin. Chuyện gì xảy ra nếu những tế bào pin trở lên nóng bất thường?


Việc thêm các thành phần điều khiển bên ngoại trừ có thể khiến cho nâng cao đáng nhắc kích thước của gói pin. cùng lúc cũng không phù hợp được nhu cầu về thông minh hiệu suất hệ thống. nếu việc giám sát được thực hiện tại mỗi tế bào trong 1 gói pin, nó giúp tối ưu kích thước và hiệu suất của pin, cắt giảm trọng lượng và mức giá, …


Cảm biến sợi quang cho phép phát hiện sự đổi thay của môi trường phê duyệt những đổi thay của bước sóng, từ đó xác định sự biến đổi kích thước, nhiệt độ… một máy dò cho phép phát hiện sự thay đổi kích thước ¼ bước sóng được kiểu dáng. Vì sự giảm thiểu trong môi trường đo, phải máy dò này có mức giá phải chăng hơn số đông, chỉ vài trăm Đô, so mang máy dò thông thường chi phí 10.000 Đô, dùng tia laser và mảng trang bị tích điện kép. những máy dò mới bao gồm một bộ lọc quang đãng học với thể chuyển đổi sự thay đổi bước sóng để một sự thay đổi ở vị trí chùm ánh sáng chiếu trên 1 mảng diode tách sóng quang đãng nhỏ. các cảm biến sợi quang sở hữu thể đọc những đổi thay bước sóng nhỏ như 50 femtometers. Điều này có tức là họ với thể phát hiện được các thay đổi tinh tế về mặt môi trường phê chuẩn sự đổi thay bước sóng.


1 trong các chỉ tiêu đặt ra là quy tụ vào những cảm biến trong pin, tức thị cho 1 môi trường cụ thể. các nhà nghiên cứu cũng vun đắp những thuật toán xử lý dữ liệu thô trong khoảng các cảm biến và xử lý trọng điểm. lúc với thông tin, VD tế bào 5 nóng thất thường, hệ thống xử lý trọng tâm sẽ ra lệnh giảm vận tải hoặc tắt tế bào 5, và tiến hành thay đổi cấu trúc chế tạo năng lượng trong gói pin. Trong khuôn khổ hợp tác nghiên cứu, các kết quả trên sẽ được tiến hành thể nghiệm trên một số sản phẩm của LG Electronics.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét