Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Các loại bóng đèn, công tắc cảm ứng chuyển động hiện có trên thị trường Việt Nam?

Thành phần không thể thiếu trong một ngôi nhà sáng tạo (SmartHome) là các dòng bóng đèn với khả năng phát hiện sự hiện diện của con người và điều khiển bật tắt bóng phê chuẩn sự hiện diện đấy . Chúng ta sở hữu thể gọi ấy là các chiếc bóng điện tự động , hay công tắc tự động (điều khiển bóng đèn).

Vậy, công tắc tự động và bóng đèn cảm ứng chuyển động gồm những loại nào, chúng hoạt động ra sao?
ngày nay, trên thị trường với hai dạng cảm ứng tự động chủ yếu dựa vào khả năng phát hiện chuyển động , đó là: cảm ứng chuyển di vi sóng và cảm ứng chuyển di hồng ngoại.
một. Cảm ứng vận động vi sóng:

Cảm ứng chuyển động vi sóng hay còn gọi là cảm ứng di chuyển vi sóng radar vì nó hoạt động như vậy như những loại máy radar – tức là phòng ban cảm biến với khả năng phát ra các chùm tia có bước sóng 2 .4 – hai.8MHZ. Sau ấy bộ thu dữ liệu chùm tia phản hồi sở hữu khả năng phân tách các thay đổi về vật chất tiếp giáp với môi trường. từ ấy đưa ra quyết định bật hay tắt bóng đèn . Hiểu 1 cách đơn thuần thì, phòng ban cảm biến của công tắc (bóng đèn) quét xung quanh nó. nếu với bất kỳ sự thay đổi nào về vị trí thì nó sẽ mở nguồn điện, làm cho đèn sáng.

những cái công tắc radar thường được ngoài mặt có một khoảng thời gian trễ nhất định – khi không còn đi lại trong vùng quét của thiết bị , thì đèn vẫn được giữ sáng từ thời kì từ 15 – 180s.
Mặt khác, các chiếc công tắc và bóng đèn led cảm ứng chuyển động kiểu này thường được thiết bị thêm cảm biến quang đãng để cho nó không hoạt động vào ban ngày. thành ra , bạn sở hữu thể bỏ luôn công tắc tay đi vì khi trời tối thì bóng sẽ tự động khiến cho việc (bật khi sở hữu người – tắt tình cờ sở hữu người). Còn ban ngày thì dù bạn mang đứng múa bên dưới đèn thì bóng cũng ko sáng đâu.

Quét radar
hai. Cảm ứng chuyển di người – cảm ứng vận động thân nhiệt:

Như chúng ta đã biết, bất kỳ vật gì mang nhiệt độ lớn hơn nhiệt độ đóng băng đều phát ra hồng ngoại, nhiệt độ càng cao thì hồng ngoại phát ra càng mạnh. Dựa vào điều này, những mẫu công tắc cảm ứng thân nhiệt chuyển động có khả năng phát hiện người đi lại nhờ vào mắt cảm biến hồng ngoại.

lúc mắt cảm biến hồng ngoại nhận diện với người vận động trong vùng quét, nó sẽ gửi tín hiệu về trung tâm điều khiển để trung tâm chuyền tín hiệu mở nguồn điện – bật đèn.
những cái công tắc và đèn led cảm ứng di chuyển hồng ngoại cũng thường được đồ vật cảm biến quang đãng và sở hữu độ trễ sáng tạo giống như những công tắc radar vi sóng radar vì vậy bạn cũng với thể ko cần sử dụng công tắc tay như công tắc radar radar.
Ảnh hồng ngoại
Trên đây tôi đã giới thiệu sở hữu Anh chị hai mẫu công tắc và bóng điện tự động thông dụng trên thị trường hiện giờ . Ở bài viết tới, tôi sẽ đưa ra ưu điểm cũng như nhược điểm của từng dòng để cá bạn mang thể chọn lọc mẫu nào phù hợp cho gia đình mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét